Công ty TNHH XD TM Kỹ Thuật Sơn Hà

Phương pháp setup bếp nhà hàng

Phương pháp setup bếp nhà hàng - giếng trời,giếng trời thông minh,giếng trời tự động,thi công giếng trời,thiết bị bếp công nghiệp,motor cửa tự động,sơn hà,son ha

Hiện nay, các nhà hàng, trường học, bếp ăn công nghiệp đang phát triển rộng rãi và rất phổ biến. Nhưng việc thiết kế một bếp ăn công nghiệp cho nhà hàng, trường học theo tiêu chuẩn bếp ăn một  chiều  thì còn gặp rất nhiều vướng mắc, một phần là do mặt bằng của nhà hàng, trường học, một phần là do đơn vị thi công bếp chưa tư vấn kỹ cho khách hàng về hệ thống bếp ăn công nghiệp một chiều. Vậy Trường Thịnh xin giới thiệu với các bạn các khu vực cần có trong thiết kế một khu bếp nhà hàng, trường học:

Đầu tiên đó chính là Khu sơ chế thức ăn: đúng như tên gọi của nó, khu vực này dùng để phân loại, cắt, gọt, chặt … thực phẩm nhập vào. Thực phẩm sẽ được sơ chế, phân chia và rửa sạch sẽ ở khu vực này vậy khu vực này sẽ cần những vật dụng sau:

– Chậu rửa inox: Thực phẩm sống sẽ được rửa sạch sẽ nhờ hệ thống chậu rửa inox.

– Bàn thớt chặt inox: Với thiết kế chắc chắn và mặt dưới được lót ván dày 5cm, bạn có thể chặt xương, chặt thịt… trên mặt bàn mà không sợ bị phập phồng.

– Bàn inox công nghiệp: Mặt bàn dùng để đặt thực phẩm, bàn làm việc, phân loại thực phẩm ……

– Hệ thống kệ inox: Được bố trí hợp lý, hệ thống kệ này giúp bạn có thể để được rất nhiều dụng cụ bếp nhờ được thiết kế nhiều tầng.

– Hệ thống kệ inox treo tường: Giúp tiết kiệm phần diện tích ở phía trên cao, được gắn vừa tầm với người sử dụng

– Các thiết bị dự trữ thức ăn: Tủ đông công nghiệp, tủ mát công nghiệp giúp dự trữ thực phẩm cho ngày sau.

– Ngoài ra các bạn cần đặc biệt lưu ý tới vấn đề tách dầu mỡ trước khi thoát nước ra ngoài vì nếu để lâu ngày hệ thống thoát nước của bạn sẽ bị tắc nghẽn và không đảm bảo vệ sinh môi trường. Vì vậy dưới mỗi chậu rửa cá, thịt… phải trang bị bẫy mỡ (hộp tách mỡ) đễ ngăn mỡ và rác khi sơ chế thực phẩm lại.


Kế đến là Khu bếp nấu: cần phải trang bị những thiết bị bếp công nghiệp hợp với nhu cầu và thực đơn của nhà hàng:

– Nếu nhà hàng chuyên phục vụ các món theo phong cách Châu Âu, các bạn hãy lựa chọn những Thiết bị bếp Âu công nghiệp thích hợp với nhà hàng của mình.

– Nếu nhà hàng chuyên phục vục các món kiểu Châu Á, các bạn hãy lựa chọn những thiết bị bếp Á công nghiệp.

– Hoặc nhà hàng của bạn có thể phối hợp cả hai thiết bị Âu và  Á nếu nhà hàng đa dạng về thực đơn.

– Khu vực bếp nấu không thể thiếu các thiết bị inox  như bàn soạn chia thức ăn, chậu rửa dùng để tráng nồi, chảo, các kệ inox, giá inox, bàn inox để thuận tiện cho đầu bếp ra thức ăn.

– Một hệ thống không thể thiếu và không thể tách rời trong khu bếp đó chính là hệ thống hút khói bếp công nghiệp. Hệ thống này gồm một chụp hút khói bếp được đặt trên khu vực bếp nấu với chiều cao 1m8 hoặc 1m9 chụp hút khói này được trang bị phin lọc dầu mỡ giúp chặn dầu mỡ từ khói bếp bay lên. Phía trên chụp hút mùi này sẽ là hệ thống đường ống dẫn khói bếp  gồm các đoạn ống, co ống được nối lại với nhau và một quạt hút khói công nghiệp sẽ đưa khói bếp ra bên ngoài. Khi thi công hệ thống chụp hút khói bếp công nghiệp cần phải lưu ý đến độ ồn và khả năng hút khói của bếp.

Cuối cùng là Khu rửa chén bát: là khu vực rửa chén, bát, đũa…. bẩn khu vực này cũng giống như khu vực sơ chế bao gồm các chậu rửa inox, các kệ inox  để úp chén, bát cho ráo nước. Đa phần hiện nay khu vực sơ chế và khu vực rửa chén được cho thành chung một khu. Ngoài ra khu vực rửa chén đối với những nhà hàng có tiêu chuẩn cao thì sẽ trang bị Máy rửa chén công nghiệp, máy rửa chén công nghiệp về lâu dài sẽ tiết kiệm công nhân và năng suất lao động sẽ cao hơn rất nhiêu so với rửa chén bằng thủ công nhờ sử dụng hóa chất công nghiệp rửa và tráng ở nhiệt độ cao.

 

0971 111 044