Công ty TNHH XD TM Kỹ Thuật Sơn Hà

Vị trí đặt Giếng trời hợp lý

Vị trí đặt Giếng trời hợp lý - giếng trời,giếng trời thông minh,giếng trời tự động,thi công giếng trời,thiết bị bếp công nghiệp,motor cửa tự động,sơn hà,son ha

Xét cả về mặt thẩm mỹ và phong thủy thì vị trí ‘Giữa nhà’ luôn là vị trí ưu ái được lựa chọn để đặt Giếng Trời. Đây được coi là vị trí trung tâm, nến sẽ tối ưu được chức năng thông thoáng. Và cũng là nét chấm phá nổi bật nhất của ngôi nhà.

Để chi tiết hơn trong việc tìm vị trí đặt Giếng Trời, chúng ta sẽ dựa vào phong thủy. Theo đó thì những cung tốt, phù hợp cho việc đặt Giếng Trời là Tài Lộc, Thiên Mạng. Chỉ có duy nhất một lưu ý nhỏ trong vấn đề này, đó là chúng ta tuyệt đối không nên đặt Giếng Trời ở hướng Bắc của ngôi nhà.
 

Kinh nghiệm thiết kế giếng trời hợp phong thủy:

 

Để xây dựng, thiết kế một giếng trời đẹp và hợp phong thủy, nên chú ý đến các điểm sau:

  • Giếng trời có mái thì phải đảm bảo một giải pháp hợp lý cho hệ thống các khe, ô thoáng để tránh mưa to, gió lớn làm nước mưa rơi xuống nhà.
  • Nếu dưới giếng trời không phải khu vực như vườn cảnh, bể cá mà lại là không gian sinh hoạt, nơi qua lại thì không nên treo đèn, chậu cây cũng như các vật trang trí nặng, to ở phía trên để tránh tình trạng rơi vỡ gây nguy hiểm.
  • Các hệ thống hành lang, cửa sổ, cầu thang tiếp giáp với giếng thì cần có lan can, hoa sắt để đảm bảo một số tiêu chuẩn an toàn như chiều cao, khoảng cách khe hở,…
  • Phải đảm bảo các chức năng của giếng trước khi trang trí để tránh tình trạng không phù hợp với kiến trúc, không gian sinh hoạt và một số vấn đề khác.
  • Nếu ngôi nhà đã đủ lượng ánh sáng tự nhiên cần thiết, trong khi diện tích không dư giả thì nên cân nhắc và tốt nhất có nên thiết kế giếng trời hay không.
  • Giếng trời là một không gian, một bộ phận khá bắt mắt, là điểm nhấn thu hút của căn nhà rồi nên việc trang trí sắp đặt không nên quá rườm rà và phức tạp để tránh tình trạng gây rối mắt. Tốt nhất hãy để nó thật nhẹ nhàng, thông thoáng như đúng bản chất và vai trò của nó.
  • Hạn chế tất cả những gì ở giếng trời có thể gây ảnh hưởng đến vai trò chiếu sáng và lưu thông không khí tự nhiên vào nhà.
  • Chú ý đảm bảo an toàn trên các tầng mà chiều dài giếng trời đi qua, tránh nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

 
0971 111 044